Nhà Hàng Cơm Tấm Sài Gòn

Lô 36 Lê Quý Đôn Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình, Tỉnh Thái Bình
ttxuctien@gmail.com
0227 3735 555

Dịch vụ

Giới thiệu

Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam Việt Nam, nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người miền Nam, nhất là Sài Gòn.Hiện nay loại cơm làm từ hột gạo bể này đã có mặt ở một số nơi thuộc miền Trung, miền Bắc và hải ngoại.Và đặc biệt hơn trên mảnh đất thân yêu tỉnh thái bình bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món cơm tấm này.Nhà hàng cơm tấm sài gòn địa chỉ tại Lô 36 Lê Quý Đôn, P. Trần Lãm,  Tp. Thái Bình từ lâu đã là địa điểm ưa thích của người dân địa phương và khách du lịch.

Nói đến cơm tấm thì phần tinh tuý chính là nằm ở hạt tấm. Tấm là phần đầu của hạt gạo, trong quá trình xây xát đã làm hạt tấm vỡ ra, đây là nguyên liệu chính không thể thay thế bằng bất cứ loại nguyên liệu nào khác trong món cơm tấm Sài Gòn. Bởi hạt tấm rất thơm, ngọt và tấm được nấu không quá khô cũng không quá nhão, sẽ tơi xốp khiến người ăn chẳng bao giờ thấy ngán.

Ăn kèm với cơm tấm thì món truyền thống và ngon nhất là phải kể đến bộ ba “sườn, bì, chả”. Sườn thường dùng để chế biến là sườn cây hoặc sườn cốt lết. Sườn được tẩm ướp từ nhiều loại hương liệu.

Sau khi đem nướng trên bếp than hồng, miếng sườn từ từ thấm gia vị đậm đà, tỏa mùi thơm, thịt vàng ươm, giòn bên ngoài nhưng mềm ngọt bên trong tạo thành một hương vị đặc biệt mà chỉ cần ngửi thấy là nghĩ ngay đến cơm tấm.


Mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật mang nhiều tâm huyết của người đầu bếp. Từ khâu tẩm ướp nguyên vật liệu và duy trì ở nhiệt độ 4 tới 6 độ C trong nhiều giờ để gia vị thấm sâu vào nguyên liệu. Sau đó là kỹ thuật nướng để giúp cho thành phẩm chín ruộm màu nhưng vẫn mềm, ngọt, không bị khô.

Miếng sườn ăn khi còn nóng sẽ đượm mùi thơm và mềm mại, kích thích khứu giác, vị giác của thực khách ngay món ăn được dọn lên.

 

Điểm lân cận

Bản đồ