Dấu ấn du lịch Thái Bình năm 2022

02/01/2023
Ngày 18/3/2022, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch vào ngày 15/3/2022, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Kế hoạch 39/KH-UBND về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Kể từ đó, ngành du lịch Thái Bình đã đạt được những dấu mốc đáng ghi nhận trong năm 2022.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Bình đã phối hợp với Sở Y tế ban hành Hướng dẫn số 01/HD-SVHTTDL ngày 22/4/2022 về việc đón khách du lịch đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại các đơn vị, cơ sở kinh doanh du lịch. Cùng với đó, hoạt động du lịch đã từng bước được phục hồi, đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Năm 2022 cũng ghi nhận việc vận hành chính thức Cổng Du lịch thông minh và Ứng dụng Du lịch thông minh trên thiết bị điện di động sau nhiều năm vận hành thử nghiệm. Các bài viết cập nhật về các sự kiện văn hoá, thể thao du lịch trong và ngoài tỉnh, các bài giới thiệu điểm đến du lịch với hình ảnh sống động đã góp phần tích cực quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.

Ảnh: Tác phẩm giải nhất Logo và Slogan 

Một trong những dấu ấn lớn của du lịch Thái Bình năm 2022 là việc tổ chức thành công Lễ tổng kết trao giải cuộc thi thiết kế Biểu trưng (logo) và Khẩu hiện (slogan) du lịch Thái Bình. Cuộc thi được Ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn của các tác phẩm dự thi, nhanh chóng tìm ra tác phẩm xứng đáng để trao thưởng. Từ 145 tác phẩm dự thi của 62 tác giả và 2 nhóm tác giả đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước, cuộc thi đã lựa chọn được 01 tác phẩm giải nhất, 01 tác phẩm giải nhì, 01 tác phẩm giải ba. Trên cơ sở đó, ngành du lịch đã triển khai bộ nhận diện thương hiệu du lịch với khẩu hiệu “Vùng đất hiền hoà, thăng hoa cảm xúc”. Đây là tiền đề để hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Thái Bình có những khởi sắc đang ghi nhận trong những năm tiếp theo.

 

Hoạt động xúc tiến quảng bá bên cạnh chiều rộng còn thể hiện ở chiều sâu và đi vào chi tiết. Nắm bắt xu hướng tập trung vào loại hình du lịch xanh, du lịch nông nghiệp nông thôn, việc gắn kết du lịch với nông nghiệp được triển khai thông qua chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Sau khi đúc kết kinh nghiệm từ việc tổ chức Hội nghị OCOP gắn với phát triển du lịch năm 2021, Hội nghị năm 2022 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của nhiều chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP và các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành trên toàn quốc. 

Ảnh: Biển vô cực 

Vào dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều du khách check-in tại bãi biển vô cực xã  Thuỵ Hải, Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ đã trở thành một hiện tượng mạng, góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch Thái Bình. 

 

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực du lịch cũng được ngành chú trọng. Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý du lịch đã thu hút gần 400 học viên là người quản lý của các cơ sở lưu trú trên địa bàn toàn tỉnh.

Ảnh: Đại hội Hiệp hội Du lịch Thái Bình nhiệm kỳ 2022-2027

Ngoài ra, Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức chuyên nghiệp với quy mô lớn vào cuối tháng 12 đã khép lại một năm thành công của ngành du lịch tỉnh Thái Bình với 705. 567 lượt khách, doanh thu ước đạt 423 tỷ đồng./.

 

 

Thuỳ Dương

Bài viết liên quan

Lịch trình của bạn