Nhiều tour du lịch hấp dẫn phục vụ du khách đón năm mới

20/12/2021
Chào đón kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các doanh nghiệp lữ hành đã đưa ra nhiều sản phẩm đặc sắc với giá ưu đãi hấp dẫn.

Đa dạng sản phẩm du lịch

Đón đầu xu hướng du lịch an toàn, các sản phẩm du lịch cho dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2022 đang được các đơn vị chuẩn bị khá đa dạng, quảng bá, chào bán với nhiều chương trình hấp dẫn.

Theo đó, Vinpearl - Vietjet thiết kế trọn gói vé máy bay khứ hồi - kỳ nghỉ 5 sao có giá từ 2.960.000 đồng/người, ưu đãi giờ vàng chỉ từ 2 triệu đồng/người... Du khách có thể chủ động mua gói dịch vụ trước, lên kế hoạch du lịch sau, đặt dịch vụ linh hoạt tới ngày 28/1/2022 với chính sách hoãn đổi ưu việt và lưu trú kéo dài đến cuối năm 2022, thời hạn lưu trú từ 15/2 đến 22/12/2022. Gói dịch vụ du lịch bao gồm: vé máy bay khứ hồi các chặng khởi hành từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; kỳ nghỉ 5 sao 3 ngày 2 đêm tại 20 cơ sở lưu trú tọa lạc giữa các thiên đường nhiệt đới của Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc; trải nghiệm ẩm thực 5 sao với buffet sáng hoặc combo 3 bữa/ngày miễn phí; vé vui chơi VinWonders và Vinpearl Safari không giới hạn.

Hệ thống quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts cũng ra mắt dịch vụ trọn gói với giá chỉ từ 1,25 triệu đồng/khách/đêm, gồm đêm nghỉ tại FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn; tiệc buffet tối chủ đề Giáng sinh, các hoạt động mùa lễ hội tại khách sạn cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Cũng trong dịp này, FLC tung thêm nhiều ưu đãi trọn gói bay - nghỉ dưỡng chỉ từ 2,9 triệu đồng/khách, gồm vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways Hà Nội - Quy Nhơn, 2 đêm nghỉ 5 sao tại FLC Quy Nhơn hoặc FLC City Hotel Beach Quy Nhơn, các chương trình đặc biệt đón Giáng sinh...

Chương trình “Từ Sài Gòn xưa đến thành phố Hồ Chí Minh nay” của  Fiditour - Vietluxtour

Công ty Lữ hành Flamingo Redtours giới thiệu 2 dòng sản phẩm đón Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, đó là: “Kỳ nghỉ Giáng sinh nhiệm màu” và “Kỳ nghỉ rộn ràng lễ hội” với nhiều sản phẩm, dịch vụ, hoạt động vui chơi, tiệc gala đếm ngược chào đón năm mới, được giảm giá 50%.

Nắm bắt nhu cầu của du khách trong mùa dịch là muốn trải nghiệm tại những khu nghỉ dưỡng rộng lớn, có không gian sinh thái trong lành, vừa đảm bảo giãn cách, vừa nâng cao sức khỏe, Topas Ecolodge Sapa vừa công bố gói nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm chỉ từ 2,35 triệu đồng/khách/đêm.

Công ty Du lịch VietSense giới thiệu chùm tour Tết giảm giá 25%, trong đó nổi bật là các tour khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ với các điểm du lịch hấp dẫn, như: “Săn mây Tà Xùa - Sơn La”, “Những nẻo đường Tây Bắc”, “Về miền đá nở hoa tại Hà Giang”, khám phá đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)… 

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, du lịch Tết năm nay còn có nhiều sản phẩm mới có sự liên kết giữa các địa phương và đơn vị lữ hành như Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen với hơn 30 thành viên cùng triển khai chương trình caravan (tự lái xe) khám phá Tây Bắc; tour trải nghiệm xe đạp do VietFoot Travel xây dựng, với hành trình khám phá Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước như Ninh Bình, Nam Định, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bắc Giang; Hanoitourist kết hợp Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp tục triển khai sản phẩm tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”…

Chuẩn bị các sản phẩm du lịch trong cao điểm Tết sắp tới, đồng thời đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch, Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour thiết kế chương trình “Từ Sài Gòn xưa đến thành phố Hồ Chí Minh nay”.

Chương trình đưa du khách tìm lại những ký ức thời gian đã mất qua các dấu ấn văn hóa, lịch sử như chưa từng bị lãng quên với người Sài Gòn xưa và thành phố Hồ Chí Minh hôm nay.

Tham gia tour, du khách được tham quan một số điểm: Bảo tàng Mỹ thuật - tòa tháp Bitexco - Sài Gòn Skydeck - phố đi bộ Nguyễn Huệ - UBND thành phố Hồ Chí Minh - Nhà hát thành phố - Khách sạn Caravelle - Khách sạn Continental…

Để chuẩn bị cho các sản phẩm mới đón khách cuối năm 2021 và dịp Tết 2022, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã khảo sát hàng loạt địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố. Cuối tháng 12 này, thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai sự kiện “Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”, với nhiều chùm tour mới, đặc sắc nhằm giới thiệu đến du khách một thành phố Hồ Chí Minh vừa thân quen vừa có nhiều điều mới lạ, trải dài khắp Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh… Đại diện Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện Thành phố đang nỗ lực làm mới sản phẩm tour để đón khách trở lại dịp cuối năm. 

Xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, đủ độ hấp dẫn

Mặc dù các doanh nghiệp lữ hành đã tung ra rất nhiều sản phẩm hấp dẫn phục vụ kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Tuy nhiên do diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, số ca mắc COVID-19 tăng từng ngày nên du khách vẫn e ngại cho những chuyến đi xa. Chính bởi vậy, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lữ hành không chỉ cần xây dựng và tích hợp các dịch vụ trọn gói mà còn cần tính toán để tạo ra những sản phẩm khác biệt phù hợp với bối cảnh hậu COVID-19.

Tổng Giám đốc Công ty Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan chia sẻ, doanh nghiệp lữ hành trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch cần tính toán theo hướng mở, thuận lợi xử lý, điều chỉnh linh hoạt, đưa thêm những điều kiện thay đổi cho khách hàng. “Để khách yên tâm khi trải nghiệm du lịch, các đơn vị cần tăng cường ứng dụng công nghệ trong việc xây dựng sản phẩm, kết nối với du khách, giúp khách hàng dễ dàng đặt các dịch vụ trực tuyến cũng như cập nhật thông tin sản phẩm của đơn vị” – ông Nguyễn Công Hoan khẳng định.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho rằng, xây dựng sản phẩm du lịch là khâu then chốt quyết định đến mức độ phát triển kinh doanh du lịch của doanh nghiệp lữ hành khi tham gia vào thị trường du lịch. Do đó, ngoài những yêu cầu cần đáp ứng các tiêu chí chung về sản phẩm du lịch còn cần tập trung hơn vào yếu tố đảm bảo an toàn trong dịch bệnh nhưng vẫn đủ độ hấp dẫn của sản phẩm.

Theo ông Phùng Quang Thắng, sản phẩm du lịch cần hướng đến yếu tố bền vững, trong đó, một số loại hình sẽ lên ngôi như: du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn, du lịch mạo hiểm… Ngoài ra, những trải nghiệm du lịch “không chạm”, hạn chế tiếp xúc cũng được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn.

Trong điều kiện hoạt động du lịch mới khởi động lại như hiện nay, tâm lý khách du lịch vẫn còn dè dặt khi lựa chọn những tuyến du lịch xa, thay vào đó là những tour ngắn ngày, khoảng cách gần. Những tour du lịch nội đô, nội tỉnh, phù hợp với những nhóm khách nhỏ sẽ được nhiều đơn vị lữ hành khai thác cho mùa du lịch cuối năm. Đồng thời đây cũng sẽ là lựa chọn của nhiều du khách bởi ưu thế có thể đi lại trong ngày, khách nắm được tình hình dịch bệnh khu vực đó và đáp ứng được nhu cầu thư giãn tối thiểu sau những ngày bị hạn chế đi lại./.

Trích nguồn: Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam

Bài viết liên quan

Lịch trình của bạn